BÍ QUYẾT TỐI ƯU NGÂN SÁCH CHO QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords là không hề nhỏ. Chính vì vậy doanh nghiệp nào cũng mong muốn và hi vọng tìm ra phương pháp tối ưu nhất nhằm tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo mà vẫn nâng cao được doanh số kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu xem những bí quyết đó là gì?

 

1. Phát triển kỹ năng viết quảng cáo Google.

Bí quyết đầu tiên không phải đâu xa xôi chính là việc bạn cần và nên phát triển về kỹ năng viết quảng cáo của mình. Ngôn từ có một sức mạnh ghê gớm tác động và chi phối mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Khi viết quảng cáo Google bạn nên tự tin rằng những lời văn của mình sẽ khiến người dùng phải click ngay vào quảng cáo. Nâng cao kỹ năng này là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí quảng cáo Google cho bạn lên đến hàng nghìn đô la. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua việc phát triển yếu tố này cho bản thân mình nhé.

2.  Cần tổ chức chặt chẽ các nhóm từ khóa quảng cáo Google.

Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng khi mua hàng nghìn từ khóa trong một chiến dịch quảng cáo Google sẽ mang đến lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như cạnh tranh với các đối thủ. Thế nhưng đó là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm và nếu bạn cũng đang thực hiện quảng cáo theo cách này thì chẳng khác nào “ ném tiền qua cửa sổ”. Việc bạn nên làm là hãy chia từ khóa theo từng nhóm đối tượng nhỏ khoảng 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau. Việc tổ chức hợp lý và chặt chẽ các nhóm từ khóa quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đồng thời nâng cao doanh thu hiệu quả.
3. Tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo Google khác nhau.

Google sẽ làm công việc đặt giá cho các bids của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự liên quan giữa các từ khóa và quảng cáo trước khi đưa quảng cáo của bạn lên mạng. Nếu add quá nhiều từ khóa chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ không thể nào theo dõi được tất cả. Hơn thế nữa quảng cáo Google Adwords cũng không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khóa mà bạn đã mua. Vì vậy để tránh tốn thời gian, công sức cũng như giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, bạn nên tạo cho mỗi nhóm từ khóa liên quan, tương đồng một quảng cáo Google khác nhau.
4. Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch.

 


Bên cạnh việc tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo thì doanh nghiệp cũng có thể tạo từ 2 đến 3 quảng cáo google cho một chiến dịch nhằm thu hút nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả lượng click của người dùng lên quảng cáo của bạn. Google sẽ thay đổi luân phiên sự hiện diện của các quảng cáo trên một chiến dịch. Lúc này bạn cần thống kê xem quảng cáo nào nhận được nhiều lượng click hơn để thay thế các quảng cáo trước đó bằng 1 quảng cáo có nhiều lượng click nhất, đồng thời lặp lại chu trình đó. Bằng việc thực hiện phương pháp này doanh nghiệp sẽ liên tục tăng hiệu quả quảng cáo và tìm được những quảng cáo có giá trị tốt hơn.
5. Lựa chọn từ khóa quảng cáo Google ít cạnh tranh nhất.

Các từ khóa mang tính cạnh tranh cao đương nhiên sẽ khiến bạn bị ngốn nhiều ngân sách thế nhưng việc thu hút, tiếp cận khách hàng chưa chắc đã cao và hiệu quả. Vậy thì tại sao bạn không thử hướng đến giải pháp về một số từ khóa ít sự cạnh tranh hơn? Bạn vẫn có thể tìm thấy hàng ngàn từ khóa dài khoảng ( 3-5 từ) có liên quan đến thị trường mục tiêu của mình mà chi phí bỏ ra lại rất nhỏ. Hay đơn giản hơn nhiều khi có thể tiếp cận khách hàng bằng khoản chi phí khá khiêm tốn là “đi theo” tên sản phẩm hoặc tên của các hãng mạnh trọng lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Đó là một vài bí quyết mà Global Ads chia sẻ đến quý doanh nghiệp với hi vọng có thể giúp bạn tối ưu tối đa ngân sách cho quảng cáo Google Adwords một cách hiệu quả nhất. Muốn biết và cần tìm hiểu thêm về các chiến dịch quảng cáo Google Adwords hãy liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay. Bằng kinh nghiệm của đơn vị quảng cáo Google chuyên nghiệp chúng tôi sẽ mang đến bạn giải pháp tốt nhất